SEO Onpage (phần 1)

30 thg 3, 2014 0 nhận xét
Như 2 phần hướng dẫn làm seo hiệu quả trước mình đã phân tích và lên kế hoạch làm SEO xong, giờ sẽ là các bước thực hiện kế hoạch đó. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm SEO Onpage cho website đạt các tiêu chuẩn của SEO. Tối ưu Onpage cho website được thiết kế với ngôn ngữ lập trình WordPress.
Đầu tiên bạn cần vào quản trị website cài đặt thêm phần “Genesis” hỗ trợ tối ưu SEO rất tốt. Sau khi cài đặt xong bạn hãy di chuột qua biểu tượng và nó sẽ hiện ra các chức năng như hình dưới:
SEO Onpage


Phần SEO Settings là để chỉnh cho trang Home, phần việc đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn điền thông tin vào các mục trong ô màu đỏ. Chú ý : Title tối đa 65 ký tự chứa từ khóa chính cần SEO, Description tối đa 160 ký tự cũng chứa được các từ khóa cần SEO, còn meta keywords thì bạn cho các từ khóa của bạn vào đó nhưng không nên cho quá nhiều, chỉ cần đưa vào 5 từ khóa chính là được.

SEO Onpage

Còn đối với các trang con khi đăng nhập quản trị luôn xuất hiện nút “edit post, edit page hoặc edit category” ở trên như hình dưới:
SEO Onpage

Khi bạn click vào phần edit thì nó sẽ chuyển đến phần chỉnh sửa nội dung cho trang bạn đang xem, kéo xuống dưới phần soạn thảo bài viết sẽ có các mục meta description, meta keywords. Bạn chỉ cần viết đoạn mô tả sao cho sát thực nhất với bài viết để các SE hiểu được nội dung bạn đang đề cập đến.
Chú ý: chỉ cần thêm các mô tả cho những trang quan trọng, còn những trang không liên quan từ khóa không cần phải đặt thẻ mô tả.

Sau khi hoàn thiện tối ưu các thẻ meta cho các trang việc tiếp theo cần làm là cài đặt Sitemap và Google Analytics. Hover chuột vào biểu tượng Plugins rồi Add New, lần lượt gõ “XML Sitemap, Google Analytics DashBoard” để tìm chọn các phiên bản cài đặt. Chỉ cần như vậy bạn có Sitemap và hệ theo dõi người dùng cho website của mình.

Như vậy bạn đã hoàn thiện được 1/3 công việc Onpage. Bây giờ sẽ cần làm nội dung tốt để những người vào thăm website thấy hay và họ sẽ muốn ở lại trang của bạn để đọc hết các thông tin hoặc có ý định quay lại lần sau. Việc xây dựng nội dung là phần khó nhất trong SEO Onpage bởi vì nó là nhân tố quyết định số lượng khách tìm đến website ổn định hay không ổn định.

- Các bài viết chính: Với những bài viết chính này là nội dung lòng cốt của trang nên bạn cần phải viết thật thu hút, đi sâu vào tâm lý khách hàng. Tiêu đề và description luôn là điểm quan trọng nhất khi bài viết của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng trong kết quả tìm kiếm và hơn nữa cả 2 thẻ này đều là mấu chốt giúp SE lọc thông tin và từ khóa để đưa ra trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy trước khi viết bài bạn hãy xác định mục đích viết bài của bạn và từ khóa mà bạn cần đẩy TOP. Tiêu chuẩn để có bài viết chuẩn SEO: số lượng từ trong bài thấp nhất từ 500 – 700 từ, bài viết được chia làm 3 – 4 đoạn và mỗi đoạn mô tả một nội dung liên quan để nhấn mạnh từ khóa. Bạn nên thêm ảnh đại diện cho từng đoạn, như vậy bài viết sẽ sống động , thu hút và phong phú hơn.
Ví dụ: với website của một công ty kế toán có các dịch vụ kế toán trọn gói, tư vấn thuế, báo cáo tài chính cuối năm. Khi bạn đưa ra mục tiêu dịch vụ, quyền lợi khách hàng thì bạn cần có một sự cam kết tuyệt đối cho dịch vụ đó. Kèm theo là bạn hãy đưa vào những hình ảnh sát thực các hoạt động của công ty, như vậy đã tạo một tin tưởng cho hách hàng.

- Các bài viết liên quan: Với những bài này nội dung cần nhấn mạnh và toát lên sự cần thiết sử dụng dịch vụ hoặc tham gia chương trình đang diễn ra. Gần như đó là một gợi ý mở cho khách hàng, bạn sẽ chiếm được sự ưu ái của khách hàng ở đây. Đơn giản là khi bạn đưa ra được thông tin cần thiết và phục vụ cho mục đích của họ và không để họ mất công tìm kiếm, họ sẽ thấy thích hơn và sẽ cảm ơn bạn.

Trên đây là phần 1 của bài hướng dẫn SEO Onpage, để tìm hiểu thêm các kỹ năng tối ưu Onpage mời các bạn xem tiếp phần 2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường