SEO Onpage (phần 2)

2 thg 7, 2014 0 nhận xét


Đã để các bạn phải đợi lâu, kỳ vừa rồi bận rộn với công việc làm SEO quá nên không có time viết tiếp phần 2 này cho các bạn. Trước khi đi vào phần 2 thì mình xin được chia sẻ chút thành quả trong kỳ vừa rồi để các bạn thấy được hiệu quả làm SEO theo phương pháp của mình. Hiện nay từ khóa "seo toàn trang, và dịch vụ seo toàn trang" có dấu và không dấu của mình đều đã lên TOP 1, một thành tích cũng khá được đấy chứ nhỉ? Cả 3 từ khóa này đã đứng TOP được hơn 2 tháng rồi. Mặc dù từ khóa của mình không cạnh tranh, nhưng mình chỉ cần dùng phương pháp SEO Onpage kết hợp bài viết PR đã có TOP nhanh chóng. Hiệu quả của SEO Onpage.
seo-onpage-phan-2

Nếu như bạn nào ham mê và có mong muốn đẩy được từ khóa lên TOP thì hãy cố gắng theo dõi những bài viết của mình, vì mình dựa theo kinh nghiệm thực tế đã đạt được rồi đúc kết viết ra đây chia sẻ cho mọi người cùng học hỏi. Trong phần 1 mình đã hướng dẫn mọi người cài đặt sitemap, tối ưu các thẻ meta và viết bài cho trang web của mình, trong phần 2 này mình tiếp tục hướng dẫn các bạn tối ưu bài viết, tối ưu liên kết website.
Đối với các bài viết chính thì việc lựa chọn ra những từ khóa chính không hề khó, nhưng bạn cần làm nó được chú ý nhiều hơn, thu hút được người đọc và thu hút cả những SE đang du ngoạn trong site bạn. Để làm được điều này thì bạn cần chú ý các điểm sau đây:
- SE sẽ luôn tìm đến các từ được bôi đậm, in nghiêng làm mục tiêu đánh chỉ mục và show ra kết quả tìm kiếm.
- Người dùng sẽ chú đến những điểm lạ trong bài viết
Mỗi bài viết chúng ta nên phân chia từ khóa rải rác, như vậy sẽ không làm người dùng thấy sự trùng lặp khó chịu và cũng là phương pháp hướng người dùng đến từ khóa đó tốt hơn. Ví dụ: Chúng ta có bài viết chia làm 4 đoạn và có 4 lần lặp từ khóa, hãy phân ra mỗi đoạn 1 từ khóa để phân tích về nó. Như vậy họ sẽ được nhắc lại từ khóa nhiều hơn, hiểu được ý nghĩa của nó và sẽ muốn quay lại để tìm hiểu tiếp.
Điểm mấu chốt nhất trong SEO Onpage là bạn cần phải tạo được nội dung tốt cho website. Từ "tốt" ở đây dành cho content bao gồm:
- Bài viết dài (đạt số lượng trên 1000 từ) mô tả và phân tích chi tiết nội dung từ khóa muốn diễn đạt.
- Nội dung mang tính marketing, hấp dẫn người dùng.
- Có trọng tâm, không lan man.
Để làm được những bài viết có nội dung tốt thì bước trước tiên bạn cần phân tích được ý định của những người đang tìm kiếm trên internet qua từ khóa đó. Bạn cần hiểu được mức độ quan trọng từ khóa đối với những khách hàng tiềm năng, bạn cần tìm hiểu thêm về các đối thủ cạnh tranh xem họ đang có những chiêu trò gì thu hút người dùng. Bạn đừng làm theo họ vì như vậy bạn sẽ đi theo lối mòn, bạn hãy phân tích tất cả các hướng mà người dùng quan tâm đến từ khóa đó rồi tìm ra những điểm khác biệt mà đối thủ chưa có. Hãy lần lượt đưa ra những sự lựa chọn để phù hợp với từng đối tượng khách hàng, như vậy sẽ giúp họ yên tâm hơn khi đến với bạn.

Qua 2 phần hướng dẫn SEO Onpage này các bạn đã hình dung được công việc làm SEO không hề đơn giản như những gì bạn nghĩ hay những người khác nói với bạn. Công việc của SEO đòi hỏi bạn có một hướng tư duy tốt, linh động và sắp xếp thứ tự công việc phù hợp, nếu không hiệu quả sẽ không cao. Tuy thời gian để đẩy TOP website, từ khóa khá lâu và vất vả, nhưng khi bạn đã đưa được nó lên thì công việc duy trì nó sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Đã có nhiều bạn chán nản khi theo SEO và tìm một hướng khác, nhưng theo suy nghĩ của tôi thì đó là vì các bạn chưa tìm thấy được những thú vị trong nghề này. Làm gì cũng cần có sự kiên trì và biết các tìm hướng giải quyết vấn đề, các bạn có thể sử dụng hướng dẫn của tôi để làm tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường