Kế hoạch SEO và duy trì

3 thg 7, 2014 0 nhận xét


Để đưa website lên TOP kết quả tìm kiếm, bạn cần phải tối ưu nó với công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO website. Làm SEO rất đa dạng, nhiều thủ thuật và phương pháp khác nhau. Nhưng bạn cần vận dụng chúng một cách khôn khéo để có được kết quả theo ý muốn với thời gian nhanh nhất có thể. Muốn như vậy thì bạn cần lên một kế hoạch SEO đi theo từng bước tăng dần mức độ hiệu quả. Sau khi đạt được kết quả TOP thì bạn cần có một kế hoạch duy trì kết quả TOP hiệu quả lâu dài.
Sau đây là các bước trong kế hoạch SEO và duy trì kết quả mà qua các dự án thực tiễn tôi đã rút ra được.
ke-hoach-seo-va-duy-tri-ket-qua

1. Quản lý thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm:
Kết quả tìm kiếm luôn luôn biến động bởi sự cạnh tranh thứ hạng website giữa các webmaster, họ luôn cố gắng vượt mặt bạn và những đối thủ đứng trước họ. Các công cụ tìm kiếm sẽ ra các thuật toán và công thức xếp hạng cho những website chất lượng, lược bỏ những website kém chất lượng. Mỗi ngày càng có nhiều website được up lên mạng, vì vậy bạn cần phải quản lý thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm để tạo được lợi thế canh tranh. Các nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình và kết quả của site bạn hàng tháng. Vì vậy quản lý thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn có được tầm nhìn chiến lược phát triển website phục vụ cho kế hoạch kinh doanh của bạn.

2. Theo dõi traffic:
Theo dõi traffic là một điều không thể thiếu trong kế hoạch SEO của bạn, bạn cần biết lượng traffic đến từ đâu, qua đó bạn có thể nắm bắt được khách hàng tiềm năng và vạch cho mình chiến lược marketing hiệu quả.
Ví dụ: đối với 1 website bán hàng, hơn 60% lượng traffic của bạn đến từ các trang giao vặt, bạn cần đưa sản phẩm tốt nhất lên các trang đó để tiếp thị, như vậy bạn có thể kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ lượng traffic đó.
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ SEO, họ sẽ phân thích thống kê trang của bạn để kiểm tra số lượng traffic mà bạn nhân được và chúng đến từ đâu. Vì vậy theo dõi traffic rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh online của bạn.
3. Nghiên cứu từ khoá:
Với bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng cần hiểu rằng có rất nhiều website cùng lĩnh vực với bạn đã và đang được đưa lên mạng, những website đó cũng được tối ưu hóa tốt. Vì vậy bạn sẽ gặp phải rất nhiều cạnh tranh, để website có được thứ hạng tốt thì bạn cũng cần lựa chọn cho mình những từ khóa quan trọng có nhiều người tìm kiếm. Nếu website của bạn chứa những từ khóa vị trí số 1 nhưng không ai tìm kiếm thì nó cũng không làm tăng thứ hạng website bạn.
Vì vậy nghiên cứu những từ khóa mới là cần thiết để có thứ hạng tốt và duy trì nó. Dịch vụ SEO từ khóa sẽ đảm bảo phân tích cho bạn những từ khóa đang sử dụng và một số từ khóa tiềm năng khác. Khi những từ khóa này được chọn, nội dung cũng phải được thay thế để phản ánh về những từ khóa đó. Từ khóa cần được đặt trong các thẻ meta (Title, Description, Keyword) và nội dung từng bài viết.
4. Phân tích cạnh tranh:
Một phần không thể thiếu trong kế hoạch SEO là phân tích các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần nắm bắt được đối thủ cạnh tranh đang sử dụng từ khóa nào, chiến thuật của họ là gì. Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO sẽ giúp bạn phân tích thứ hạng của các site cạnh tranh cho những từ khóa mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra dịch vụ này cũng giúp bạn kiểm tra có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trên mỗi công cụ tìm kiếm. Nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa đặc biệt nào đó, tốt nhất là bạn nên sử dụng những từ khóa ít cạnh tranh hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả marketing.
Điều quan trọng nữa là bạn cần phải phân tích được mức phổ biến liên kết của các đối thủ canh tranh để xem có bao nhiêu link đến trang họ và chất lượng của link đó ra sao. Bạn cần tìm kiếm những trang có lượng traffic lớn và cùng lĩnh vực với mình để liên kết và quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên đó, không nên liên kết đến những trang không liên quan.
5. Cập nhật nội dung:
Với những trang liên tục cập nhật nội dung hoặc mở rộng nội dung sẽ có lợi thế lớn hơn trong việc nâng cao thứ hạng so với những trang ít cập nhật nội dung. Các công cụ tìm kiếm như Google luôn coi trọng nội dung “nội dung là vua”. Bạn cần nghiên cứu những từ khóa mới trước khi cập nhật nội dung mới, điều này sẽ giúp bạn nâng cao lượng traffic và thứ hạng. Các visitors sẽ có nhiều con đường để đến với site của bạn dựa trên những từ khóa mà họ nhập vào các công cụ tìm kiếm. Nội dung càng phong phú thì cơ hội tiếp cận người dùng càng cao.
6. Phân tích nội dung trang:
Thu hút được nhiều traffic tới website chưa đủ để đảm bảo trang Web của bạn có doanh thu. Nó cơ bản còn phụ thuộc vào nội dung trang của bạn có chất lượng, hiệu quả không. Bạn cần phải biến số lượng khách ghé thăm thành khách hàng tiềm năng của mình. Và để làm được điều này, như ở trên đã nói, bạn phải viết được nội dung tốt. Kế hoạch duy trì SEO sẽ giúp bạn phân tích nội dung trang của mình được cấu trúc như thế nào, từ khoá nào bạn sử dụng. Nếu bạn viết nội dung hướng đến khách hàng, thì nội dung đó phải hấp dẫn và được kiểm tra chính tả lẫn ngữ pháp.
7. Tăng mức độ phổ biến liên kết:
Một vấn đề rất quan trọng trong việc phát triển và duy trì SEO là duy trì những liên kết chất lượng trỏ đến trang của bạn. Liên kết càng chất lượng, bạn càng có cơ hội được rank cao trên các công cụ tìm kiếm chính. Bạn cần tìm đến những site chất lượng và liên quan hơn để liên kết với họ.
8. Chỉnh sửa cấu trúc trang và điều hướng:
Nếu khách ghé thăm gặp khó khăn trong việc điều hướng tới trang của bạn, bạn nên sửa lại site và các nút điều hướng nhắm phù hợp hơn với các visitors.
Kết luận: Trang Web của bạn sẽ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Đưa website lên TOP sẽ giúp khách ghé thăm dễ dàng nhận ra trang của bạn trên các công cụ tìm kiếm, nhưng nó không đảm bảo khách hàng sẽ quay lại lần thứ 2. Vì vậy, để thu hút khách hàng quay trở lại với Website của bạn, bạn cần cập nhật và duy trì nó thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường