SEO với Search Box Google

5 thg 7, 2014 0 nhận xét
Với nhiều phương thức làm SEO mục tiêu chủ yếu là hướng tới người dùng, nâng cao hiệu quả tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự phát triển kinh doanh online thì hiệu quả đến từ thanh Search Box Google là một phần không thể thiếu.

Hiện nay trên thị trường lĩnh vực đánh mạnh vào mục tiêu tìm kiếm của người dùng trên Google được gọi là SEO vẫn chưa phát huy hết tác dụng của nó. Nay tôi gợi ý thêm phương pháp làm SEO cực kỳ hiệu quả mà vẫn chưa được phổ biến, nhưng Google đã bắt đầu có thêm động thái sử dụng điều này làm phương thức quảng cáo giống như Google AddWord. Đó chính là SEO từ khóa ngay trên thanh Search Box Google.
 
search-box-google
Phương pháp làm:

- Tìm chọn những từ khóa trung tâm
- Gắn thương hiệu, vị trí đi kèm các từ khóa
- Giúp Google index những từ khóa ghép mong muốn

1. Tìm chọn từ khóa: 
Thường thì chúng ta sử dụng Google Keyword Planner, nhưng khi đã nắm trong tay lĩnh vực website hiện tại chúng ta đã có được các từ khóa chính.
VD: Bạn đã có website về lĩnh vực bất động sản như venusland.com.vn thì các từ khóa trung tâm hiện nay gồm có: chung cư hh4 linh đàm, chung cư kim văn kim lũ, chung cư vp6 linh đàm … Đó là những từ khóa thuộc các dự án đang có rất nhiều người tìm kiếm.

- Số lượng người tìm kiếm đó có thấy bạn hay không?
Chỉ một phần nào đó biết đến bạn khi bạn đang ở TOP 10 trang 1 kết quả tìm kiếm.

- Còn khi bạn đang ở page 2 thì sao?
Gần như khách hàng không biết đến bạn, chỉ có những khách hàng quen chẳng cần tìm kiếm thông tin mới tìm đến bạn.

Vậy là cơ hội kinh doanh online đã mất đi vì không thể tiếp cận được khác hàng tiềm năng.

Cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua Google không chỉ dựa vào TOP kết quả tìm kiếm. Google luôn có được những sự gợi ý ngay từ khi gõ chữ cái đầu tiên và nó chỉ gợi ý những từ được quan tâm tìm kiếm. Vấn đề là những từ khóa chính của chúng ta luôn có sự cạnh tranh lớn nên sẽ rất khó để khách hàng nhận ra chúng ta.

2. Gắn thương hiệu, vị trí đi kèm từ khóa.

Cách này thực sự đã có hiệu quả khi mà Google chú trọng tới các mục tiêu xác định như thương hiệu, vị trí địa chỉ IP mà bạn đang ngồi search. VD. Cùng một con đường có tên Nguyễn Trãi. Nếu bạn ngồi ở Hà Nội thì bạn sẽ nhận được kết quả là đường Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở, còn bạn ngồi ở Hải Dương chắc chắn là đường chạy trong thành phố Hải Dương. Google ưu tiên vị trí bạn đang ngồi search hơn vì nó hiểu rằng mục tiêu bạn đang cần tìm sẽ phải gần với bạn nhất để thuận tiện cho bạn.

Khi bạn có từ khóa như “ chung cư hh4 linh đàm” thuộc website venusland.com.vn của Sàn BĐS VENUSLAND, bạn hãy gõ vào thanh Search Box Googlechung cư hh4 linh đàm” và nhấn phím cách xem có gợi ý từ Google đến địa chỉ hay thương hiệu của bạn hay chưa. Đa phần là chưa vì từ khóa “chung cư hh4 linh đàm venusland” của chúng ta chưa được index. Làm sao để nó được gợi ý đây? Bạn cần phương pháp làm để cho nó được index! Hãy nhìn xuống dưới.

3. Giúp Google index những từ khóa ghép mong muốn.

Để Google index những từ khóa thì việc đầu tiên là nó phải có thông tin về từ khóa đó, nghĩa là trong cơ sở dữ liệu của Google đã tồn tại những từ khóa chúng ta quan tâm. Làm sao để có những từ khóa đó trong cơ sở dữ liệu của Google?

Đơn giản là trong website của bạn xuất hiện từ khóa đó và được Spider lấy nội dung thông tin liên quan từ khóa từ website về cơ sở dữ liệu. Nhưng để Google moi ra thì làm cách nào?
- Hãy gõ từ khóa bạn cần Google index vào thanh Search Box, click vào kết quả chứa từ khóa mà bạn cần trong kết quả tìm kiếm. VD: với từ khóa “chung cư hh4 linh đàm venusland” lập tức Google sẽ lấy ra những bài viết thuộc website: venusland.com.vnvenusland.vn chứa từ khóa này đã được lưu trong cơ sở dữ liệu và click vào kết quả tốt nhất.

- Ở lại trang bạn click 60s rồi xóa cache đi, sau 30s tiếp tục search từ khóa đó và làm như trước. Chắc chắn mọi người sẽ chán vì phải làm như vậy, nhưng chúng ta hãy cùng làm cho nó hiệu quả hơn bằng cách thay vì việc gõ trực tiếp tên miền hay từ khóa trên thanh search tên miền thì hãy gõ từ khóa vào thanh Search Box mỗi khi tìm kiếm và làm như trên.

- Hướng bạn bè, khách hàng của mình tìm kiếm đến mình qua cách seacrh đó thay vì giới thiệu trực tiếp website. VD: Tư vấn cho khách hàng online thì bạn hãy gõ từ khóa vào thanh Search Box rồi gửi đường link trang kết quả đó cho khách hàng, khi họ click vào các kết quả dưới thuộc website của mình thì Google cập nhật thông tin và chấp nhận đó là một tìm kiếm có ích. Cách này rất hiệu quả vì các kết quả bạn gửi cho khách hàng đều thuộc website mình và mọi vị trí tốt nhất hiển thị trước mắt khách hàng luôn là mình. Với phương pháp này vừa giúp khách hàng nhớ đến mình nhiều hơn, dễ tiếp cận thông tin mình cần truyền đạt, vừa giúp từ khóa và tên miền gây được sự chú ý của Google.

- Thực hiện phương pháp này từ 2 tuần đến 1 tháng và cảm nhận hiệu quả. 
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường