Thủ thuật viết bài chuẩn SEO

14 thg 1, 2014 0 nhận xét
Content luôn là vua và luôn được các SEOer chăm chút tỷ mỷ mội khi đăng bài, Google luôn bắt lỗi chính tả và quy tắc đặt các từ khóa đúng vị trí. Hôm nay mình xin được chia sẻ chút kinh nghiệm viết bài khi làm SEO để các bạn có thể tránh được các lỗi cơ bản này.

Điều đầu tiên cần ghi nhớ là "tiêu đề" không quá dài, theo tiêu chuẩn thì tiêu đề có thể đạt từ 65 - 67 ký tự, nhưng thực sự thì chỉ nên đưa ra tiêu đề khoảng 45 - 50 ký tự vì khi tạo đường dẫn cho bài viết url sẽ rất dài và không còn đạt điểm chuẩn. Chỉ cần tiêu đề gợi ra từ khóa và tạo được sự thu hút với người dùng. Ví dụ như về lập trình website bạn sẽ cần tiêu đề kiểu như sau: "học lập trình website chuẩn seo tại hà nội" như vậy là đã có sự thu hút.

Tiếp đến là phần mô tả cho bài viết là 200 ký tự đầu cần được bôi đậm nhằm nhấn mạnh để gây chú ý cho Google, đây sẽ là phần mà Google đưa ra trong kết quả tìm kiếm. Mọi sự chú ý của người tìm kiếm là phần Description chứa đựng thông tin họ đang cần. Tại phần description này bạn cần vạch ra được trọng tâm của bài viết và sắp xếp từ khóa xuất hiện trong 100 - 150 ký tự đầu. Bạn không cần cố gắng nhồi nhét từ khóa trong đoạn này mà chỉ cần các từ trong cụm từ khóa của bạn sắp xếp rời rạc nhưng câu của bạn vẫn có nghĩa và hấp dẫn. Google sẽ lọc và bôi đen những từ thuộc cụm từ khóa của bạn như hình sau để show ra kết quả tìm kiếm:

Kết quả tìm kiếm đã cho ta thấy được tác dụng của việc tạo description tốt là một lợi thế vượt qua đối thủ khác trên bảng xếp hạng.

Yếu tố quyết định nội dung bài viết của bạn có thực sự thu hút hay không là cách sắp xếp vị trí và số lượng từ khóa sao cho phù hợp, không gây khó chịu cho người đọc. Đây là trường hợp mà nhiều newbie mắc phải và thường bị coi là spam. Theo quy chuẩn thì với một bài viết từ 500 - 700 chúng ta được lặp lại 7 lần từ khóa, nhưng tôi khuyên bạn chỉ nên lặp lại 4 hoặc 5 lần thôi. Vì trong bài viết chúng ta không chỉ nhắc đến 1 cụm từ khóa đó mà còn các từ khóa liên quan, và mật độ từ khóa cho phép chỉ được 5%. Bài viết chúng ta cần chia ra 3 đến 4 đoạn để bài viết nhìn thoáng hơn, mỗi đoạn chúng ta lại sử dụng 1 lần từ khóa để nhấn mạnh cho người dùng hiểu rõ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường