Hướng dẫn làm SEO (phần 1)

30 thg 3, 2014 0 nhận xét
Với bất cứ một SEOer nào trước khi bắt đầu công việc làm SEO cho website bất kỳ đều cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ việc phân tích website, phân tích từ khóa, phân tích đối thủ sau đó lên kế hoạch làm SEO cụ thể và cảm nhận kết quả.
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn SEOer mới về công việc chuẩn bị chiến lược cho kế hoạch làm SEO.

Bước 1: Phân tích website.
Ngay khi bạn nhận được một dự án website nào đó mà khách hàng yêu cầu, việc đâu tiên là tìm hiểu về website đó làm về lĩnh vực gì? Sau đó bạn sẽ phân tích website đó bằng công cụ SEOquake. Bạn hãy lập một bảng phân tích như dưới đây và điền điền đầy đủ thông tin vào đó.
bang-phan-tich-noi-dung




Hãy tìm hiểu rõ về công cụ SEOquake và lợi ích nó đem lại cho bạn. Dựa vào các thông tin mà công cụ này cung cấp bạn sẽ biết được website bạn đang bị thiếu hoặc chưa đạt tối ưu ở các muc nào. Bạn search SEOquake trên Google và cài đặt nó cho trình duyệt mà bạn sử dụng, sau khi cài đặt nó sẽ hiện ra thanh công cụ với các thông số quan trọng như PR, chỉ số index, Alexa rank, internal link, external link, mật độ từ khóa … Ngoài ra chức năng “diagnosis” còn giúp bạn check được mức độ chuẩn SEO cho các thẻ meta, thẻ H, thuộc tính alt cho ảnh …

Bước 2: Phân tích từ khóa.
Sau khi phân tích website bạn hãy phân tích đến từ khóa dựa vào công cụ Google Keyword Planner. Công cụ này sẽ giúp bạn thấy rõ số lần tìm kiếm hàng tháng, mức độ canh tranh và những từ khóa gợi ý để dựa vào đó bạn có thể chọn cho mình những từ khóa hợp lý để làm SEO. Mỗi website thường có 1 – 3 keyword chính, mỗi keyword đó lại có 3 – 5 keyword phụ và như vậy tối đa chúng ta sẽ có 15 keyword đáng quan tâm nhất để SEO.
Ví dụ: bạn thử với từ khóa “dịch vụ seo” thì kết quả trả ra sẽ là có 5.400 lượt tìm kiếm hàng tháng và mức độ cạnh tranh thấp, còn giá thầu adwords sẽ là 5.135 đ/click.
Sau khi bạn tìm được những từ khóa thích hợp bạn hãy tiến hành báo giá dựa theo mức độ khó của từ khóa rồi lập một bảng báo giá từ khóa như bảng dưới đây.

bang-chao-gia-dich-vu-seo


Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh.
Dựa vào các từ khóa tìm được ở trên bắt đầu tiền hành search trên công cụ Google để tìm ra các đối thủ cạnh tranh. Thường thì đối thủ cạnh tranh lớn nhất sẽ là 5 vị trí đầu tiên thuộc page 1 của kết quả tìm kiếm (tính cả 3 vị trí quảng cáo adwords). Sau khi liệt kê được danh sách các đối thủ cạnh tranh chúng ta tiến hành phân tích từng đối thủ thông qua nội dung trên website của họ. Hãy tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của họ để tìm hướng tốt hơn áp dụng vào website mình.
Đây là các bước phân tích đầu tiên làm nền móng cho việc lập kế hoạch SEO trong phần 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2014 Học SEO Website | By Mạnh Cường